Làm thế nào để tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trên Internet một cách mạnh mẽ?
Vào năm 2020, COVID-19 đã làm rung chuyển thế giới đến tận cốt lõi. Trong năm này, vô số doanh nghiệp nhỏ đã học được về tầm quan trọng của sự hiện diện thương hiệu trên internet. Một số người cũng học được rằng sức mạnh của sự hiện diện một phần phụ thuộc vào bản sắc thương hiệu được xác định rõ.
Bạn có kiến thức về cách tạo nhận diện thương hiệu cho sự hiện diện trên internet không? Nếu bạn trả lời không, thì bài viết này là dành cho bạn! Bạn sẽ tìm hiểu về thương hiệu ở trên internet, lợi ích của nó và cách tạo bản sắc thương hiệu trực tuyến.
Thương hiệu kỹ thuật số là gì và vì sao nó lại quan trọng?
Xây dựng thương hiệu kỹ thuật số là thiết kế, phát triển và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng các công cụ như trang web, phương tiện truyền thông xã hội, nội dung video và ứng dụng. Hãy nghĩ về nó như một sự pha trộn giữa xây dựng thương hiệu trực tuyến và xu hướng tiếp thị kỹ thuật số.
Nhận diện thương hiệu được xác định và sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ rất quan trọng vì nhiều lý do. Một trong những lý do lớn nhất là lượng thời gian mà một người dùng internet trung bình dành cho phương tiện truyền thông xã hội một mình.
Năm 2022:
- Mức sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trung bình hàng ngày của người dùng internet toàn cầu là 145 phút
- Thời gian trung bình là tăng 3 phút vào năm 2021
- Người dùng ở Mỹ đã dành trung bình 2 giờ 3 phút trên phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày
- Người dùng ở Philippines đã dành trung bình 3 giờ 53 phút trên phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày
- Tỷ lệ thâm nhập mạng xã hội toàn cầu là gần 54%
- Tỷ lệ thâm nhập phương tiện truyền thông xã hội của Tây Âu là 79%, cao nhất thế giới
Những thống kê đó chỉ đại diện cho phương tiện truyền thông xã hội, không phải tất cả những thứ khác mà mọi người sử dụng internet. Sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ và nhận diện thương hiệu rõ ràng sẽ khiến doanh nghiệp của bạn được chú ý và đó không phải là lợi ích duy nhất.
Lợi ích xây dựng thương hiệu kỹ thuật số
Ngoài việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về doanh nghiệp của bạn, sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ mang lại những lợi ích như:
Nhắm mục tiêu nhóm khách hàng
Bạn có thể nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng cụ thể thông qua các nền tảng trực tuyến khác nhau như Instagram và Facebook.
Chuyển đổi trải nghiệm khách hàng
Sự hiện diện mạnh mẽ trực tuyến cho phép doanh nghiệp của bạn tương tác với khách hàng một cách có ý nghĩa. Kết quả có thể biến đổi trải nghiệm từ một trong những chủ nghĩa tiêu dùng tuyệt đối thành một thuộc về một nhóm, câu lạc bộ hoặc lối sống.
Phạm vi tiếp cận rộng trong một khoảng thời gian ngắn
Nội dung bạn tạo và xuất bản trực tuyến có khả năng lan truyền. Nếu điều đó xảy ra, thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận một lượng lớn khán giả trong một khoảng thời gian ngắn.
Bây giờ tôi chắc chắn đã thu hút sự chú ý của bạn, hãy khám phá các yếu tố tạo bản sắc thương hiệu cho sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ.
Các yếu tố tạo nhận diện thương hiệu trực tuyến
Sử dụng 8 yếu tố sau để tạo bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và sự hiện diện trực tuyến.
Thiết kế logo hiệu quả
Thiết kế một logo đơn giản, dễ nhớ và phản ánh các giá trị và tính cách thương hiệu của bạn.
Một thiết kế đơn giản dễ nhớ hơn và dễ phát hiện hơn trong số nhiều hình ảnh mà khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn bị bắn phá mỗi ngày. Thiết kế đơn giản hơn cũng dịch tốt cho hình ảnh thu nhỏ nhỏ. Hãy xem xét các logo hiệu quả của các thương hiệu lớn như Apple, FPT và Pepsi.
Xây dựng một trang web thân thiện với người dùng
Khách hàng trực tuyến của bạn biết rằng họ có khả năng tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi về chi tiết liên hệ, giờ hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhanh hơn trên trang web so với trong danh bạ điện thoại. Một trang web thân thiện với người dùng là một yếu tố thiết yếu để tạo ra một bản sắc thương hiệu cho sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ.
Trang web của bạn phải dễ dàng điều hướng và không lộn xộn. Hợp lý hóa thiết kế vì lợi ích của khách hàng duyệt web bằng thiết bị di động của họ. Chọn bảng màu bổ sung cho logo hoặc màu sắc thương hiệu của bạn và sử dụng phông chữ dễ đọc.
Giữ thông tin trên hầu hết các trang đến điểm và đảm bảo tất cả các hình ảnh cần thiết được hiển thị và tất cả các liên kết đều hoạt động. Vì vậy, hãy cố gắng tối ưu hóa hình ảnh được thêm vào trang web của bạn.
Xác định thông điệp thương hiệu của bạn
Thông điệp thương hiệu của bạn bao gồm nội dung và giọng điệu của thông điệp của công ty bạn. Nội dung và giọng điệu nên truyền đạt tích cực những gì doanh nghiệp của bạn làm cũng như các giá trị hướng dẫn nó. Họ cũng nên giải quyết nhu cầu tức thời của khách hàng của bạn.
Trả lời các câu hỏi sau để được trợ giúp trong việc xác định thông điệp thương hiệu của bạn:
- Công ty của bạn làm gì?
- Giá trị của công ty bạn là gì?
- Tại sao công ty của bạn quan trọng?
Khi bạn đã xác định thông điệp thương hiệu của mình, hãy đảm bảo thông điệp của công ty bạn giống nhau trên tất cả các nền tảng của bạn. Nội dung và giọng điệu phải nhất quán, cho dù nó xuất hiện trên trang web, bài đăng trên Instagram, video YouTube, chiến dịch email hay các kênh khác của bạn. Thỉnh thoảng sử dụng giao tiếp phù hợp với internet, chẳng hạn như GIF, meme hoặc biểu tượng cảm xúc.
Thiết lập và sử dụng tài khoản mạng xã hội
Như chúng ta đã thấy ở trên, hơn một nửa dân số thế giới có một số hình thức truyền thông xã hội. Doanh nghiệp của bạn không thể thiếu nó, đặc biệt nếu bạn muốn xây dựng bản sắc thương hiệu cho sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ.
Có mặt khắp nơi như Facebook, nó không phải là nền tảng duy nhất. Ngoài việc tạo một trang Facebook cho thương hiệu của bạn, hãy thiết lập hồ sơ trên Instagram, YouTube và Twitter. Xem xét các nền tảng phổ biến đối với người dùng internet trẻ tuổi, chẳng hạn như Snapchat và TikTok, nếu thích hợp.
Tinh chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với từng nền tảng. Sử dụng các công cụ như Hootsuite để quản lý các tài khoản truyền thông xã hội của bạn và theo dõi mức độ tương tác của người dùng với bài đăng của bạn.
Sử dụng tiếp thị qua email
Mặc dù sự nhấn mạnh rất lớn trên phương tiện truyền thông xã hội, các chiến dịch email cũ tốt vẫn hoạt động kỳ diệu khi tạo nhận diện thương hiệu trực tuyến. Tạo email dễ đọc, chứa hình ảnh và có lời kêu gọi hành động.
Sử dụng trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn để xây dựng danh sách email được nhắm mục tiêu để bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Hãy để mục tiêu của bạn cho chiến dịch truyền cảm hứng cho sự lựa chọn của bạn, từ từ ngữ đến hình ảnh và thậm chí cả dòng chủ đề.
Kết hợp SEO
Dựa vào nội dung để lan truyền là một chiến lược không đáng tin cậy khi bạn đang cố gắng tạo bản sắc thương hiệu và tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình. Kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tăng thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Điều này mang lại cho thương hiệu của bạn cơ hội tốt hơn để có mặt ở nơi hầu hết người dùng tìm kiếm nó hoặc cho các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan sẽ tìm thấy nó. Các mẹo từ Nguyên tắc quản trị trang web của Google bao gồm:
- Thiết kế trang cho người dùng chứ không phải cho công cụ tìm kiếm
- Kiểm tra xem mọi trang của trang web có được nối kết với một trang web có thể tìm thấy khác không
- Bao gồm thông tin giá trị gia tăng tại chỗ để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh
- Kiểm tra thường xuyên để tìm hack và các liên kết không hoạt động
- Sử dụng Ahrefs hoặc Ubersuggest để tìm các từ khóa được tìm kiếm thường xuyên để đưa vào bản sao trên trang web của bạn
Hãy nhớ bao gồm các liên kết bên ngoài cũng như nội bộ trên các trang web của bạn.
Đầu tư vào quảng cáo trực tuyến
Một loạt các tùy chọn quảng cáo trực tuyến đáng kinh ngạc có sẵn. Cân nhắc tận dụng một hoặc nhiều trong số chúng. Một vài trong số các tùy chọn đó bao gồm:
- Hiển thị quảng cáo trên biểu ngữ trên trang web
- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm đặt thương hiệu của bạn ở đầu trang kết quả
- Nội dung được tài trợ trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram
Tận dụng lợi thế của Content Marketing
Tiếp thị nội dung là nơi thương hiệu của bạn có thể sáng tạo. Tuy nhiên, đầu ra quảng cáo phải luôn được hướng dẫn bởi các nguyên tắc thông báo cho thông điệp thương hiệu của bạn (xem điểm 3 ở trên). Tạo blog, video hướng dẫn, ý tưởng công thức, danh sách phát nhạc và nội dung khác để mang lại khía cạnh con người cho thương hiệu của bạn.
Tiếp thị nội dung tốt có thể làm tăng sự quan tâm đến thương hiệu của bạn, xây dựng niềm tin giữa công ty của bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng và nâng cao cảm giác trung thành với thương hiệu.
Con đường phía trước là kỹ thuật số
Sự tiện lợi của việc mua sắm và kinh doanh trực tuyến khác mà nhiều người phát hiện ra trong đại dịch COVID-19 sẽ được ghi nhớ rất lâu sau khi những thời điểm cố gắng này kết thúc. Tương lai là kỹ thuật số, vì vậy hãy đảm bảo thương hiệu của bạn có sự hiện diện mạnh mẽ ở những nơi quan trọng.
Nếu bạn muốn có một lời khuyên chuyên gia trong việc cải thiện SEO trang web của bạn, vui lòng liên hệ với K2 Software!